วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Android: Google, Samsung ยืนยันเตรียมปล่อยอัพเดทระบบความปลอดภัยเครื่องทุกเดือน!

น่าจะถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้งานAndroid ทั้งหลายอยู่ไม่เบาทีเดียวเมื่อทางด้านของสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีทั้งGoogle และ Samsung ต่างก็ออกมายืนยันพร้อมกันแล้วว่าพวกเขาเตรียมที่จะเปลี่ยนระบบการรักษาความปลอดภัยภายในเครื่อง (สมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตก็แล้วแต่) ด้วยการปล่อยเฟิร์มแวร์ใหม่ๆเพื่อแก้ไขหรืออุดช่องโหว่ที่เกิดขึ้นในระบบทุกๆเดือนอย่างสม่ำเสมอ ไม่ต้องรอนานหลายๆเดือนแล้วมาแก้ซึ่งมักจะไม่ค่อยทันการณ์อีกต่อไป
โดยทางด้านของ Google ที่เป็นผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ Android โดยตรงได้ออกมาบอกว่านับแต่นี้ต่อไปจะมีการอัพเดทด้านความปลอดภัยของระบบ Android เป็นประจำทุกเดือนอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะเริ่มจากผลิตภัณฑ์ในตระกูล Google Nexus เป็นหลักไม่ว่าจะเป็นNexus 4Nexus 5Nexus 6Nexus 7Nexus 9Nexus 10หรือ Nexus Player เป็นต้น ซึ่งทาง Google ยืนยันมาด้วยว่าอุปกรณ์เหล่านี้จะได้รับการอัพเดทความปลอดภัยตัวเครื่องทุกๆเดือนเป็นเวลา 3 ปีนับตั้งแต่เครื่องเริ่มวางขายหรือยาวนานต่อไปอีก 18 เดือนนับตั้งแต่เครื่องเลิกวางจำหน่ายจาก Play Store ด้วย
ในขณะที่ฝั่ง Samsung เองก็ไม่ยอมน้อยหน้าพร้อมยืนยันว่าการอัพเดทความปลอดภัยให้กับผลิตภัณฑ์ Samsung Galaxy ของพวกเขานั้นก็จะเกิดขึ้นในทุกๆเดือนโดยจะให้อัพเดทกันผ่าน OTA เพื่อความสะดวกมากยิ่งขึ้นและจะได้แก้ไขช่องโหว่ในระบบที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที ก็นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับระบบปฏิบัติการ Android ที่จะเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานขึ้นไปอีกระดับละครับ :)

สเปคมือถือ
ราคามือถือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น